SẢN PHẨM
THÔNG TIN QUẢNG CÁO
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Cách chọn đèn thủy sinh cho phù hợp
Tin đăng ngày: 22/6/2020 - Xem: 1153
 

Khái niệm đèn led hồ thủy sinh là gì?

Đèn cho hồ thủy sinh là một thiết bị rất quan trọng chắc chắn không thể thiếu, đặc biệt nếu để trong nhà mà không có đèn thủy sinh thì cây không phát triển và chết dần. Ngoài ra, hồ thủy sinh không giống với hồ nuôi cá thông thường, vì vậy bạn nên chọn các loại bóng chuyên dụng tốt nhất là nên mua tại các cửa hàng thủy sinh chuyên nghiệp tại http://ngheanled.com/

Đặc điểm đèn led cho hồ thủy sinh

Upload

- Về màu sắc
Màu sắc của đèn LED thường có ánh sáng đẹp hơn với ánh sáng trắng ấm và hơi ngả màu mát mắt không bị chói. Đèn thông thường sẽ không làm cá bắt màu đẹp bằng đèn LED. Ngoài ra đèn LED ánh sáng không chớp nên ánh sáng tỏa ra rất đều và không gây hại cho mắt.

- Nhiệt độ màu
Thông thường người ta hay dùng đèn T5, T8 hay bóng Jebo 10.000k để cung cấp ánh sáng cho hồ thủy sinh vì chúng có nhiệt độ màu phù hợp. Nhưng ở đèn LED thì nhiệt độ màu từ 3000k đến 5300k cũng rất phù hợp với sự phát triển của cây thủy sinh.

- Tỏa nhiệt khi sử dụng
Về tính năng giảm nhiệt thì đèn LED lại vượt trội hơn các loại đèn thông thường cho hồ thủy sinh. Nếu một hồ thủy sinh sử dụng nhiều bóng ống tuýp như t5 – t8 hay Jebo thì sẽ làm tăng nhiệt độ hồ lên rõ rệt. Các sinh vật và thực vật thủy sinh lại cần độ mát tương đối mới phát triển tốn. Vì thế nếu bạn không muốn đánh thêm quạt giảm nhiệt cho hồ thủy sinh thì việc lựa chọn đèn LED là chọn lựa tốt nhất.

- Điện năng tiêu thụ
Giống như nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đèn LED chỉ tiêu thụ bằng 1/10 điện năng so với đèn huỳnh quang và 1/5 so với đèn Compact. Nếu xài về lâu về dài hoặc với số lượng bóng đèn cho một hồ thủy sinh lớn thì chi phí tiền điện hàng tháng sẽ khác biệt rất nhiều.

- Về tuổi thọ
Trung bình cứ 6 tháng sẽ thay bóng đèn cho hồ thủy sinh nếu bạn xài đèn T5 – T8 hay Jebo ống tuýp. Vì sau khoảng thời gian ấy bóng đèn sẽ suy yếu và cung cấp không đủ ánh sáng cho cây thủy sinh phát triển tốt.

Còn ở đèn LED thì độ bền lại rất cao, thời gian chiếu sáng của đèn LED khoảng 50.000 giờ, tức ít nhất tuổi thọ của chúng kéo dài tới 5-10 năm

- Độ an toàn
Đèn LED được thiết kế từ những bóng nhỏ giảm thải CO2 và không dùng chất thủy ngân rất an toàn cho môi trường. So với đèn thông thường thì đèn LED an toàn hơn nhiều, các đèn thông thường dễ vỡ và tạo thành những mãnh kiếng nhỏ nguy hiểm, còn LED thì không.

Ngoài ra đèn LED sử dụng dòng điện nhỏ trung bình 12V nên có xảy ra sự cố về điện cũng không gây nguy hiểm cho người chơi. Các bạn cũng biết thiết bị điện cho hồ cá thủy sinh phải thật sự an toàn cao.

- Hiệu quả kinh tế
Nếu nói về kinh tế thì có vẻ đèn LED lại mắc hơn hẳn so với các đèn thông dụng cho hồ cá thủy sinh hiện nay. Chi phí của nó cao gấp 2-3 lần, thậm chí có những máng đèn LED cao gấp 5-10 lần so với các loại máng đèn khác.

Tuy nhiên nếu xét về lâu về dài thì đèn LED lại là loại đèn tiết kiệm chi phí về sau rất tốt. Bạn hãy nghĩ mỗi tháng chỉ trả 1/10 tiền điện cho đèn, không cần thêm quạt cho mát nước hồ cá, không cần thay bóng toàn bộ hồ thủy sinh trong vòng ít nhất 5 năm thì sẽ như thế nào?

Cách lựa chọn đèn led bể thủy sinh đúng cách
Hiện nay có rất nhiều loại “ánh sáng bể cá” không hề lý tưởng cho sự phát triển của cây vì các nhà sản xuất chỉ tập trung vào việc mang lại các màu sắc tự nhiên của cá chứ không mang đến sự phát triển của cây thủy sinh. Những loại đèn cung cấp ánh sáng cho hồ thủy sinh thông dụng hiện nay là:

Đèn huỳnh quang: phổ biến rộng rãi trên thị trường, nhưng ít được người chơi thủy sinh lựa chọn. Loại đèn phù hợp có thể là T5,T8 hoặc các loại compact 1-2-3-4U.

Bóng neon: hiện nay thông dụng là bóng T8, một số bạn đang chuyển qua bóng T5…

Đèn Metal: nếu sử dụng thì thời gian chiếu sáng không nên quá dài, vì bóng này công suất cao, ánh sáng mạnh nên mức tiêu thụ điện năng cũng khá cao.

Bóng LED: còn khá mới mẻ trong giới thủy sinh tuy nhiên lại mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với những loại khác.

Sunlight: không tốn chi phí nhưng khó sử dụng, đặc biệt vào mùa đông, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách, có thể phát sinh rêu tảo hại rất nhiều.

Ngoài ra còn bóng halogen … nhưng ít được sử dụng.

Nếu đã có chút chút kinh nghiệm về các loại đèn thì bạn có thể tự lựa chọn loại ánh sáng phù hợp nhất cho hồ thủy sinh của mình.

Đèn cho hồ thủy sinh và giải đáp những thắc mắc thường gặp
Tùy thuộc vào nhu cầu ánh sáng khác nhau của loài cây thủy sinh mà sẽ có cách chọn lựa đèn cho hồ thủy sinh không giống nhau. Nếu không nắm rõ nhu cầu ánh sáng của cây thủy sinh dễ làm cho hồ của bạn gặp rắc rối về dư hoặc thiếu ánh sáng. Và hồ thủy sinh sẽ không phát triển tốt như mong muốn.

Vậy đèn chiếu sáng dân dụng ở nhà rẻ hơn đèn thủy sinh nhiều có thay thế được không? Nếu chơi được thì nhiều người đã không bỏ số tiền gấp 3 – 4 lần thậm chí đắt hơn nhiều để mua đèn chuyên dụng cho hồ thủy sinh. Những loại đèn dân dụng ở nhà không thích hợp để chơi thủy sinh, cây sẽ chết và thối rửa, may mắn còn sống thì cũng còi cọc và không đẹp bằng đèn thủy sinh chuyên dụng. 

Vậy đèn màu có thích hợp với thủy sinh không? Câu trả lời là không, bạn chỉ nên dùng đèn màu để nuôi cá cảnh thông thường, nuôi cá biển hoặc trang trí hồ dùng cây giả. Trong trường hợp vẫn dùng đèn thủy sinh nhưng chèn một cây đèn màu để trang trí cho đẹp được không?

Bên cạnh đó, người chơi thủy sinh cũng cần lưu ý những thông tin sau:

– Áp dụng thời gian nghĩ trưa để ngăn chặn rêu hại trong hồ thủy sinh.

– Cung cấp ánh sáng cho hồ thủy sinh phải ổn định giờ giấc và đừng quá 12 tiếng.

– Tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, một trong những tác nhân gây rêu hại phát triển nhanh chóng.

– Nếu cung cấp ánh sáng thiếu thì cũng đừng kéo dài thời gian chiếu sáng trong hồ, nó sẽ gây ra rêu hại nhanh chóng.

– Kiểm tra các thiết bị chiếu sáng định kỳ để đảm bảo nguồn cung cấp ánh sáng cho hồ thủy sinh ổn định.

http://ngheanled.com/ đã cung cấp một số kiến thức cơ bản " Đèn led cho hồ thủy sinh và cách lựa chọn đèn led " hy vọng có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn và mua cho mình loại đèn cho hồ thủy sinh phù hợp, tiết kiệm chi phí nhưng mang lại hiểu quả cao cho hồ thủy sinh của mình. Chúc quý khách thành công!

 
Tin tức khác:
Vì sao nên dùng đền led chiếu sáng mặt tiền tòa nhà (29/6/2020)
Cách chọn đèn thủy sinh cho phù hợp (22/6/2020)
Trang trí không gian đẳng cấp với đèn chùm cao cấp (17/6/2020)
Đèn led trang trí bàn thờ làm sao để chọn đúng (15/6/2020)
Hướng dẫn cách khắc phục và lắp đặt đèn led panel light (9/6/2020)
Cách chọn vị trí treo đèn (6/6/2020)
Đèn led âm đất là gì ? Đặc điểm, ứng dụng của đèn led âm đất (3/6/2020)
Đèn năng lượng mặt trời có thực sự tốt hay không? (2/6/2020)
Những lưu ý không thể bỏ qua khi chọn đèn phòng ngủ (28/5/2020)
Nên sử dụng loại bóng đèn chiếu sáng nào tốt cho mắt nhất (28/5/2020)
Đèn led âm đất là gì ? Đặc điểm, ứng dụng của đèn led âm đất (27/5/2020)
Những lưu ý khi chọn đèn cầu thang bền đẹp nhất (26/5/2020)
Một số loại chip led cơ bản được sử dụng hiện nay (23/5/2020)
Cường độ ánh sáng đèn led (21/5/2020)
Giải pháp chiếu sáng nhà hàng khách sạn mà bạn nên biết (21/5/2020)
Tin tức
Vì sao nên dùng đền led chiếu sáng mặt t
Cách chọn đèn thủy sinh cho phù hợp
Trang trí không gian đẳng cấp với đèn ch
Đèn led trang trí bàn thờ làm sao để chọ
Hướng dẫn cách khắc phục và lắp đặt đèn
Cách chọn vị trí treo đèn
Đèn led âm đất là gì ? Đặc điểm, ứng dụn
Chính sách
Chính sách Bảo mật thông tin
Hướng dẫn mua hàng
Quy định về thanh toán
Giải quyết khiếu nại
Quy định về giao nhận, vận chuyển

LED LINH QUÂN NGHỆ AN
Giấy chứng nhận ĐKKD số : 27a8021314 đăng ký ngày 30/3/2018 tại Nghệ An
Cơ sở 1: Khu A Đình Chính Chợ Vinh, TP.Vinh, Nghệ An
Cơ sở 2: Số 155 Phan Đình Phùng, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0973.618.882
Email: [email protected] - http://ngheanled.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0973.618.882